Đơn vị trực thuộc

Bộ môn KTML và ĐHKK


BỘ MÔN KỸ THUẬT MÁY LẠNH VÀ ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ

       

1.   Chức năng đào tạo:

Thực hiện nhiệm vụ giảng dạy các nghề Điện lạnh công nghiệp, Điện lạnh dân dụng, Điện lạnh theo từng cấp trình độ.

-      Hệ cao đẳng và trung cấp ngành/ nghề: Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí

-      Hệ sơ cấp nghề và Dạy nghề thường xuyên:  Điện lạnh

-      Các chuyên đề chuyên sâu về Điện lạnh

-      Đào tạo theo đơn đặt hàng về các lĩnh vực: Máy lạnh, Điều hòa không khí, thông gió

2.   Nhiệm vụ:

- Lập kế hoạch giảng dạy, học tập, tổ chức thực hiện quá trình đào tạo và các hoạt động giáo dục khác theo chương trình đào tạo, kế hoạch giảng dạy chung của Nhà trường, bao gồm: Xây dựng, phát triển chương trình đào tạo của ngành, nghề theo từng trình độ đào tạo thuộc bộ môn được giao quản lý hoặc do Hiệu trưởng giao nhiệm vụ; tổ chức biên soạn đề cương chi tiết các môn học, mô-đun, xây dựng đề án, biên soạn tài liệu, giáo trình theo định hướng phát triển của Nhà trường; tổ chức nghiên cứu cải tiến phương pháp giảng dạy, học tập; xây dựng và thực hiện phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh sinh viên, bảo đảm chuẩn đầu ra của người học theo cam kết đã được công bố, đáp ứng nhu cầu sử dụng của thị trường lao động. Việc phát triển chương trình đào tạo, giáo trình, tài liệu giảng dạy phải thực hiện theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và xã hội;

- Xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ giảng viên, ngành nghề đào tạo và đề xuất kế hoạch bổ sung, bảo trì thiết bị dạy học, thực hành, thực tập và thực nghiệm khoa học. Quản lý toàn bộ tài sản được Nhà trường giao;

- Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động khoa học và công nghệ hợp tác với các tổ chức khoa học và công nghệ, cơ sở sản xuất, kinh doanh liên quan đến ngành nghề đào tạo và huy động sự tham gia của doanh nghiệp vào quá trình đào tạo của bộ môn.

-  Quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực, tài sản được giao theo quy định của Pháp luật hiện hành.

- Quản lý, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị; đề xuất, xây dựng các kế hoạch bổ sung, bảo trì thiết bị dạy nghề.

-  Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định và nhiệm vụ khác do Hiệu trưởng giao.

3. Chuyên ngành đào tạo:

Kỹ Thuật Máy Lạnh và Điều Hòa Không Khí

          - Kỹ năng chính được đào tạo:

Kỹ năng chuyên môn về lắp đặt, bảo trì, sửa chữa các hệ thống điều hòa, tủ lạnh, kho lạnh trong lĩnh vực dân dụng, thương nghiệp và công nghiệp, điều hòa ô tô, điều hòa thông gió,...Bên cạnh đó là các Kiến thức, kỹ năng  về Ngoại ngữ để thích ứng khả năng của một công dân toàn cầu, về kỹ năng mềm, về kỹ năng quản trị và điều hành doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong quá trình đào tạo HSSV sẽ được đi thực tập (có lương hỗ trợ 5 triệu đồng/ tháng) tại doanh nghiệp . Đây là cơ hội giúp HSSV thể hiện và phát huy giá trị bản thân, thích ứng yêu cầu doanh nghiệp ngay khi ra trường.

                    - Cơ hội việc làm:

HSSV sau khi ra trường sẽ được Nhà trường và bộ môn giới thiệu việc làm đến các doanh nghiệp các em đã đi thực tập trong quá trình thực tập hoặc các công ty có ký kết hợp tác tuyển dụng sinh viên sau khi ra trường với mức lương từ 7 triệu đồng/ tháng trở lên (trên 20 doanh nghiệp đã ký kết với Nhà trường). Người học có thể làm việc ở các vị trí như Quản lý tổ, nhóm làm việc; phối hợp làm việc nhóm hoặc trực tiếp làm việc độc lập về lĩnh vực cơ điện lạnh tại các nhà máy chế biến thủy sản; chế biến nông-lâm nghiệp; các nhà máy công nghiệp; nhà máy bia-rượu-nước giải khát có ga; nhà máy sữa; các siêu thị; các bệnh viện; trường học; nhà ga tàu, hàng không; các khách sạn, nhà nghỉ, Tòa nhà, Gara, showroom ô tô và được học liên thông lên các trình độ cao hơn. Ngoài ra Khi người học có đủ kinh nghiệm nghề nghiệp thì có thể mở doanh nghiệp để tạo việc làm cho nhiều người học khác.

 

4.  Đội ngũ nhân sự: 07 Giảng viên


 

1

Quan Dân An

 

Trưởng Bộ môn

0907924765

danandienlanh@gmail.com

 

 


 2

Phan Tuấn Kiệt

 

Giảng viên

0984841664

phankiet1982@gmail.com

 

 


 3

Bành Đức Quốc

 

Giảng viên

09051365529

banhducquoc@gmail.com

 

 

4

Nguyễn Thanh Thảo

 

Giảng viên

0834004216

thanhthao0778@gmail.com

 

 

 

5

Võ Chí Hòa

 

Giảng viên

0934157729

vohoa219@gmail.com

 

 

 

Trần Quốc Bảo

 

Giảng viên

0933054493

baoinverter@gmail.com

 

 

 

Nguyễn Tấn Khương

 

Giảng viên

0984515153

ntk1183@gmail.com

 

 

 

 

 

Các tin khác